Trực tiếp: Tổng thống Mỹ Barack Obama lên đường thăm TP. HCM

Tổng thống vẫy chào Hà Nội. Ảnh vnexpress
Sau bài phát biểu quan trọng về quan hệ Việt Nam – Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thủ đô Hà Nội. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên đường thăm TP.HCM vào đầu giờ chiều nay.

15h00: An ninh ở chùa Ngọc Hoàng được thắt chặt, nhiều mật vụ và lính bắn tỉa có mặt để bảo vệ cho Tổng thống Obama.
Ảnh: Zing
Góc đường Điện Biên Phủ - Mai Thị Lựu, người và phương tiện tập trung rất đông. Một tài xế taxi cho biết đã chở nhiều người dân ra khu chùa Ngọc Hoàng trong chiều nay. "Khu đó giờ kẹt cứng, đông nghịt. Chưa có ông tổng thống nào tới Việt Nam làm dân Sài Gòn háo hức như thế", tài xế taxi Lê Tấn Phong nói.
Ảnh Zing
Khoảng 14h20: chiều 24/5, chuyên cơ Air Force One đã đưa Tổng thống Obama rời sân bay Nội Bài bay đi Sài Gòn.
Ảnh Zing
14h15: Tổng thống Obama đến sân bay Nội Bài, lên đường vào thăm TP. HCM
Tổng thống Obama. Ảnh: Zing
Ảnh Vietnamnet

Tổng thống trú mưa tại làng Mễ Trì Hạ. ẢnhReuters
14h00: Cổng VIP sân bay Nội Bài đã được mở để chuẩn bị đón đoàn xe của Tổng thống Mỹ. Như vậy, so với lịch trình mới nhất, chuyên cơ chở Tổng thống vẫn chưa cất cánh. Trước đó nửa tiếng, chỉ có xe của Ngoại trưởng Mỹ đến sân bay, còn xe chở ông Obama đi sau do ghé vào làng Mễ Trì.
13h45, tại Hà Nội: Trên đường tới sân bay Nội Bài, đoàn xe của Tổng thống đã dừng trước cổng làng Mễ Trì.
Tổng thống Obama ăn mặc giản dị, đứng trú mưa dưới mái hiên nhà dân. Ảnh vnexpress
Sự thân thiện của ông Obama khiến người dân địa phương thích thú. Nhiều người bày tỏ sự hạnh phúc khi được bắt tay vị Tổng thống Mỹ. Ảnh Zing
Tại TP. HCM công tác chuẩn bị đón tổng thống Obama đã được thực hiện chu đáo. Lúc này, đoàn xe đón ngài tổng thống đã bắt đầu xuất phát đến sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất chờ đón Tổng thống Mỹ Barack Obama
Cadillac One chở Tổng thống Obama qua cầu Mai Dịch và đường Phạm Hùng trong cơn mưa lớn.
Ảnh Zing
Ảnh Zing
Ảnh Zing
Ảnh Zing
13h30: Tại khu vực chùa Ngọc Hoàng, ngôi chùa mà tổng thống Obama sẽ ghé thăm khi đến TP. HCM. Lúc này, trời cũng đang đổ mưa.
13h15: Tại sân bay Nội Bài, hai chuyên cơ sẵn sàng đưa Tổng thống Mỹ rời Hà Nội vào TP HCM. Tổng thống Obama sẽ khởi hành muộn hơn dự kiến tại sân bay Nội Bài khoảng một tiếng, lúc 13h55. Trước đó, theo lịch trình ông Obama sẽ rời Hà Nội lúc 13h.
Đội danh dự đã xếp hàng dưới chân chuyên cơ, chuẩn bị lễ tiễn Tổng thống Obama rời Hà Nội. Ảnh vnexpress
Ảnh vnexpress
13h00 ngày 24/5: Sau bài phát biểu trước giới trẻ Việt Nam, Tổng thống Obama đã rời Trung tâm Hội nghị Quốc gia ra sân bay Nội Bài để vào TP.HCM. Lúc này tại Thủ đô Hà Nội trời đang đổ mưa.
Xe của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã vào khu VIP sân bay Nội Bài. Hà Nội đang mưa nặng hạt do ảnh hưởng của không khí lạnh. Bất chấp trời mưa, nhiều người dân vẫn đứng ven đường Phạm Hùng để xem đoàn xe chở Tổng thống đi qua.
Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ vẫn được ưu tiên đường băng trong 10 phút, nhiều hơn 5 phút so với quy định áp dụng với chuyên cơ. Tất cả máy bay thương mại chuẩn bị hạ cánh đều được hướng dẫn bay chờ trong thời gian này.
Tuyến đường tại Hà Nội được phong tỏa khi đoàn xe của tổng thống đi qua. Ảnh Tuổi Trẻ
Theo dự kiến, đến 13 giờ 00 phút, Tổng thống Obama di chuyển lên sân bay Nội Bài, rời Hà Nội vào TP. HCM
Khoảng 15 giờ 00 phút, Tổng thống Obama cùng đoàn tùy tùng có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất và tới thăm chùa Ngọc Hoàng.
Đến khoảng 16 giờ 00 phút, Tổng thống Obama có buổi gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.
Theo nhiều nguồn tin, sau khi ăn bún chả tại Hà Nội, nhiều khả năng Tổng thống Mỹ Obama cũng sẽ dạo phố thưởng thức món ăn đặc trưng nào đó ở TP.HCM.
Ngày 25/5: Tổng thống Obama dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center vào buổi sáng. Trưa: Tổng thống Barack Obama rời TP.HCM và đi Nhật dự Hội nghị Thượng đỉnh G7.
Trước đó, từ tối 23/5, người dân Sài Gòn đã treo ảnh, áp phích chào đón Tổng thống Obama đến thăm TP vào chiều 24/5.
Dù chưa biết lịch trình cụ thể của tổng thống Obama, nhưng nhiều người đã có mặt tại chùa Ngọc Hoàng để chờ đón ngài tổng thống
Chiều nay 24/5, theo lịch trình, Tổng thống Obama sẽ rời Hà Nội vào TP HCM nên lúc này, chiếc Air Force One đang được kéo ra vị trí bãi đỗ trước nhà khách VIP A sân bay quốc tế Nội Bài để làm các thủ tục cần thiết, sẵn sàng cất cánh. Trước chuyến bay, Air Force One sẽ được kiểm tra kỹ thuật, tra nạp nhiên liệu, cấp nước sạch, khí…. Công việc này phải được tiến hành trước 3 giờ so với lịch khởi hành dự kiến của Tổng thống Obama.
Chuyên cơ Air Force One
Chuyên cơ sẽ được kiểm tra kỹ thuật trước 3 giờ so với lịch khởi hành dự kiến của Tổng thống Obama

Thanh Tuấn

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 9179344134259130020

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item