Vài kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Nha Trang được xem là một trong những địa điểm du lịch được các bạn trẻ nói riêng và khách du lịch nói chung lựa chọn làm điểm đến cho những kì nghỉ.


Một thành phố du lịch biển văn minh và lịch sự, sở hữu những bờ cát trắng chạy dài, biển xanh nắng vàng có thể là xiêu lòng những ai khó tính nhất. Chưa kể đến khu vui chơi hoành tráng như Vinpearland, hay những câu lạc bộ lặn biển khám phá rặng san hô,hòa mình vào không khí đất trời, Xứng đáng là nơi mà bạn nên ghé qua ít nhất một lần trong đời. Sau đây là một số kinh nghiệm dành cho bạn nếu bạn có ý định thực hiện một chuyến du hành đến Nha Trang tự túc.

Di chuyển: Cách Thành phố Hồ Chí Minh gần 450km về hướng Bắc dọc theo đường Quốc lộ. Có rất nhiều cách để di chuyển đên Nha Trang, ai có điều kiện tài chính thì có thể lựa chọn máy bay, bình dân hơn thì xe lửa hay xe khách và đặc biệt đối với những ai thích trải nghiệm bản thân thì xe máy cũng là một lựa chọn thú vị.
Đi khi nào: Khi lựa chọn đi du lịch đến Nha Trang, bạn không nên đi vào những tháng mùa mưa, những cơn mưa dầm sẽ ảnh hưởng xấu đến hành trình của bạn. Thời điểm thích hợp nhất là từ tháng 7 đến tháng 9, thời tiết ôn hòa, nắng nhiều và tiết trời trong xanh, giúp bạn có thể hưởng thụ tối đa được không khí mát mẻ và trong lành nơi đây.
2-blogtamsuvn
Khách sạn: Khách sạn ở Nha Trang có rất nhiều lựa chọn về mức giá cũng như cung cách phục vụ. Bạn nên tìm hiểu trước về khách sạn mà bạn muốn lưu lại và đặt chỗ trước tại Traveloka để không bị động về vấn đề chỗ nghỉ chân, nhất là các mùa lễ Tết. Để tiết kiệm chi phí nhất, bạn có thể lựa chọn những khách sạn cách bờ biển tầm 1-2km, với mức giá phải chăng và cách bờ biển không quá xa, vẫn có thể đi khám phá khắp nơi được.
Ăn gì? Khi lưu lại Nha Trang, một trong những yếu tố quan trọng nhất là địa điểm ăn uống. Trước chuyến đi, bạn nên lên mạng và tìm hiểu về những quá ăn có hành vi chặt chém hay chèo kéo khách du lịch và tránh xa những chỗ đó ra.
Ăn uống tại những nhà hàng sang trọng thì chất lượng phục vụ cao và món ăn cũng rất ngon. Nhưng lựa chọn những quán cóc bãi biển để thưởng thức đặc sản biển nơi đây cũng không phải là một lựa chọn tồi. Đặc sản biển tại Nha Trang được đánh giá khá ngon và giá cả rất phải chăng. Những món cá nướng tươi ngon thơm lừng, hay những thố ốc hâp xả là bồi hồi thực khách.
3-blogtamsuvn
Ngoài hải sản ra, Nha Trang còn rất nhiều đặc sản khác làm cho du khách không thể nào không lưu luyến được. Tạt qua chợ Đầm thưởng thức một tô bún sứa nước trong mà đậm, thịt sứa giòn rụm hòa tan vào miệng. Hay mua thử một keo mực rim mà mở ra thưởng thức tại chỗ, mực rim thơm nứt mũi,nước sốt kẹo lại ngấm vào thân mức, ăn không thể dừng lại được và nhớ mãi. Còn nhiều đặc sản khác ngon không kém như: Chả cá Nha Trang, bánh căn, bò nướng Lạc Cảnh, vịt cầu Dứa, bánh ướt Diên Khánh, và đặc biệt nhất phải kể đến bánh tráng xoài, có vị chua thanh, ngòn ngọt và mùi thơm thơm tự nhiên của xoài, hơi dai và mùi thơm đặc trưng của cái nắng gắt Nha Trang.
4-blogtamsuvn
Chơi gì? Địa điểm vui chơi và khám phá ở Nha Trang thì nhiều vô kể. Hòa mình vào làn nước xanh mà mặc sức vùng vẫy xua tan đi mọi mệt mỏi, những chuyến hành trình lặn biển khám phá những rặng san hô hay những trò chơi cảm giác mạnh như kéo dù lượn, lướt ván, đi moto nước, bay trên mặt biển với động cơ phun nước cao áp, hay đơn giản hơn là ngồi ngây ra đó và thưởng thức cái nắng chiểu trên bãi biển, mặc sức cho đầu óc được thả hồn vào thiên nhiên.
Tạm rời xa bãi biển, bạn có thể ghé qua thăm thú những điểm du lịch khác thú vị không kém. Bỏ hẳn một ngày lượn lờ tại Vinpearland, trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh với bạn bè và người thân. Hay ghé thăm viện hải dương học Nha Trang để tìm hiểu them về các loài sinh vật biển và chiễm ngưỡng bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam. Leo lên thuyền và đi một vòng những hòn đảo nằm trong khu vực như Hòn Tằm hay hòn Mun, hòn Vợ hòn Chồng…. những vịnh biển đầy nắng như vịnh Ninh Vân, vịnh Ninh Phong. Đặt chân đến Tháp bà Ponagar, một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Chăm Pa. Những đêm chạy dọc bờ biển, thưởng thức ly cà phê và ngắm nhìn thành phố Nha Trang về đêm cũng là một trải nghiệm thú vị.
5-blogtamsuvn


Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 6568427646777717223

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item