Cây cổ thụ trong sân trường ở TP.HCM bật gốc: 1 học sinh tử vong

Liên quan đến sự việc cây cổ thụ bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng, theo thông tin mới nhất đã có một em học sinh tử vong, nhiều học sinh bị thương nặng.

Cây cổ thụ bật gốc ngã đổ đúng vào thời điểm học sinh đến trường vào buổi sáng nên đã đè trúng nhiều em học sinh đi qua khu vực.
Hiện tại khu vực xảy ra sự việc đã được phong tỏa. Tất cả các em học sinh bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó có một em đã không thể qua khỏi do vết thương quá nặng.
 
Cây cổ thụ bị bật gốc đổ ngay trong sân trường (Ảnh: Tuổi trẻ online)
Cây cổ thụ bị bật gốc đổ ngay trong sân trường (Ảnh: Tuổi trẻ online)
Cây cổ thụ bất ngờ bật gốc khiến nhiều học sinh bị thương
Theo thông tin trên Tuổi trẻ, khoảng 6h15 sáng 26/5, đúng vào thời điểm nhiều em học sinh đến trường thì một cây cổ thụ ở trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM bất ngờ bị bật gốc, đổ xuống dưới sân trường khiến nhiều em học sinh bị thương.
Một phụ huynh đưa con đến trường vào thời điểm này chứng kiến sự việc cho biết trên Tuổi trẻ, khi đó cây cổ thụ đột nhiên bật gốc đổ xuống khiến một nhóm học sinh gần đó bị thương. Sau đó 3 xe cấp cứu đã được điều động để nhanh chóng đưa học sinh đến bệnh viện gần nhất.
 
Hiện trường xảy ra sự việc (Ảnh: Tuổi trẻ online)
Hiện trường xảy ra sự việc (Ảnh: Tuổi trẻ online)
Ngay sau khi ghi nhận thông tin, lực lượng công an phường đã có mặt phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường giải quyết sự việc. Khu vực xảy ra sự việc đã được cơ quan chức năng phong tỏa.
Nhiều phụ huynh lo lắng đến trường xem tình hình
Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết sự việc đã khiến 13 học sinh lớp 6.8 bị thương. Tất cả các em hiện đã được đưa đến bệnh viện.
 
Phụ huynh lo lắng đến trường xem tình hình (Ảnh: Tuổi trẻ online)
Phụ huynh lo lắng đến trường xem tình hình (Ảnh: Tuổi trẻ online)
Ngay sau khi biết được thông tin cây cổ thụ tại trường bật gốc, nhiều phụ huynh đã vội vàng đến trường vì lo cho các con. Là một trong những phụ huynh có con học tại lớp 6.8, chị N.T.V. chia sẻ trên Tuổi trẻ online cho biết do quá hồi hộp nên chị đã phải chạy đến trường cho yên tâm. "Không có con trong danh sách bị nạn tôi mừng muốn khóc", chị Vân cho biết.
Một học sinh đã tử vong
Đến khoảng 8h15 sáng cùng ngày, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận 9 học sinh trong số các em bị thương tại trường do cây đổ, trong đó có 3 học sinh bị thương nặng đang được các bác sĩ tích cực điều trị, chăm sóc. 
 
Hiện trường vụ việc (Ảnh: VTC News)
Hiện trường vụ việc (Ảnh: VTC News)
Theo thông tin mới nhất, đến 8h40 phút sáng, giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, ông Nguyễn Duy Long chia sẻ trên Tuổi trẻ cho biết, đã có một em học sinh tử vong trong vụ việc cây bật gốc ở Trường THCS Bạch Đằng. Đây là trường hợp được chuyển đến Bệnh viện An Sinh ngay sau khi xảy ra sự việc.

Để hạn chế việc bị thương do cây đổ, chúng ta nên lưu ý:
- Hạn chế đi ra đường hoặc đi dưới cây to khi có gió lớn
- Tránh khu vực có nhiều cây xanh
- Quan sát những cây có thể bị gãy đổ có thể có một số dấu hiệu sau: Cây có hiện tượng bị gãy từ trước; xuất hiện nhánh già yếu, khô, lá vàng; có vết nứt giữa thân cây; thân cây không thẳng, xuất hiện nhiều vết lồi lõm; cây có kiểu mọc chữ V; xung quanh gốc có nhiều rễ lồi, đất dưới gốc bị sụt lún.


Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 5645299278219384312

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item