Chàng trai 9X 'giải cứu' thành công tài khoản mạng của nhiều người nổi tiếng

Nếu cụm từ "đam mê" trước giờ chỉ quen nghe gắn với nghề liên quan tới nghệ thuật thì câu chuyện dưới đây lại mở rộng quan niệm ấy, đam mê là "cơn mưa" có thể làm tươi tốt bất kì khu vườn nào, kể cả đó là một mảnh đất "khô cằn" như IT.

Câu chuyện về Trần Văn Luyến, sinh năm 1993, quê Long An sẽ bật mí những góc khuất của một nghề "đắt giá" nhưng "thầm lặng" giữa thời đại mạng xã hội lên ngôi như hiện nay - nghề "giải cứu" những nick facebook bị hack.
Chàng trai 9X 'giải cứu' thành công tài khoản mạng của nhiều người nổi tiếng - 1


9X Trần Văn Luyến
Tự học IT 100%
4 năm giảng đường dùng hết cho chuyên ngành kĩ thuật phần mềm, năm 22 tuổi, Luyến mới cất tạm tấm bằng cử nhân để bắt đầu lại từ con số 0 với đam mê mới - IT. Một cú rẽ hướng tuy bất ngờ và khó hiểu với người ngoài nhưng nhẹ nhàng và được cảm thấy "thuận theo tự nhiên" đối với người trong cuộc.
"Mình chưa từng nghĩ sẽ theo công việc này. Nhưng trùng hợp, thời điểm mình tìm hiểu về IT, cũng là lúc bùng nổ tràn lan những sự cố hack nick facebook. Số người cần được hỗ trợ không đếm xuể, nên chắc là nghề chọn mình.
Mình cứ làm thôi, ngày qua ngày thì lượng khách hàng trong nước lẫn ngoài nước tăng đáng kể", Luyến chia sẻ.
Siêu khó để đủ "trình" hack lại hacker, càng "viển vong" hơn nưa khi xuất phát điểm của Luyện là số 0. Nhưng muốn thì sẽ tìm cách, và ngày tháng tự học ròng rã, gian nan, hút cạn tâm trí, sức khỏe chính là thứ Luyện phải trải qua để đổi lại sự nhảy vọt về level.
"Rất khó khăn. Thức khuya thường xuyên. Giờ ngủ của mình bị ‘bóc lột’ cạn kiệt, dùng hết cho việc tìm hiểu nguyên lí của facebook và tạo ra các công cụ hỗ trợ tương thích", 9x chia sẻ.
Dù tồn tại thầm lặng, nhưng tên của chàng trai IT "tay ngang" này là đã được nâng lên là thương hiệu trong thế giới ngầm của facebook. Trong tương lai, Luyến sẽ mở thêm dịch vụ quảng cáo trên facebook, để khai thác nhu cầu khổng lồ về chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội trong hiện tại và sắp tới.
Chàng trai 9X 'giải cứu' thành công tài khoản mạng của nhiều người nổi tiếng - 2

Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp Luyến vươn lên trong nghề nghiệp đã lựa chọn
Những trận chiến căng não với hacker
Tài khoản mạng xã hội trong hiện tại chẳng khác gì là tài sản đối với mỗi cá nhân, công việc mà Luyến đang làm chính là sự cứu hộ đầy giá trị đối với những facebooker gặp nạn.
Bảng thành tích nghề nghiệp của Luyến chính là danh sách dài thượt những trận "giải cứu" thành công, trong đó, có không ít tài khoản có dấu tích xanh và lượt follow khủng’.
"Số lượng tài khoản mà mình hỗ trợ thành công nhiều lắm và mình cũng nhận gói lên tích xanh cho các hotface nữa", Luyến chia sẻ.
Nghề nào cũng có buồn vui, một nghề hiếm như Luyến đang làm cũng không ngoại lệ. Đánh thắng nhiều trận, nhưng Luyến cũng trải qua không ít lần thua thảm hại, hoặc phải "trầy vi tróc vẩy" mới có thể rút được tài khoản "con tin" từ tay kẻ địch.
"Có những trường hợp phải 5-6 tháng mới mở được, khách hàng vẫn kiên nhẫn chờ mình, đó là những ca mà mình không thể quên được về độ khó.
Cũng có lần mình nhận mở tài khoản cho khách hàng, nhưng do gửi nhầm thông tin, tài khoản đó bị vô hiệu hóa. Khách hàng đã nặng lời với mình rất nhiều", Luyến kể.

Chàng trai 9X 'giải cứu' thành công tài khoản mạng của nhiều người nổi tiếng - 3


Góc làm việc của 9X Long An chuyên giải cứu các tài khoản facebook bị hack
Không bao giờ từ chối bất kì "lời kêu cứu" nào từ tài khoản gặp nạn, nhưng từ kinh nghiệm của mình, Luyến chia sẻ, có một số cách, để mỗi người có thể tự bảo vệ ID của mình, hạn chế sự tấn công của hacker.
- Để thông tin tài khoản trùng với giấy tờ tùy thân
- Không truy cập những liên kết lạ (Ví dụ như những liên kết giới thiệu đã trúng giải thưởng)
- Không đăng hình ảnh có bản quyền
- Không sử dụng các dịch vụ lậu để tăng tương tác
- Hạn chế ngôn từ thù địch
- Thường xuyên kiểm tra vị trí đăng nhập và thiết bị sử dụng", một vài gạch đầu dòng nhỏ rất đáng nghe cho hàng triệu người dùng facebook, được rút ra từ người "cứu hộ" tài khoản "lành nghề" này.

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 3260606623197013138

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item