Tin tức 24h qua: Sức sống mãnh liệt của bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày trong hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ C

Sức sống mãnh liệt của bé sơ sinh bị bỏ rơi trong hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ C; Thủ tướng đồng ý mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường là những tin nóng nhất 24h qua.

Thủ tướng đồng ý mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường
Sáng 9/5, kết luận phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất cho tương lai gần để mở cửa hội nhập; tiếp tục xây dựng Việt Nam là điểm đến an toàn của thế giới.
Tin tức 24h qua: Sức sống mãnh liệt của bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày trong hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ C - 2


Thủ tướng chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ
Tại cuộc họp, Thủ tướng đồng ý cho các chuyên gia, nhà đầu tư vào Việt Nam, kể cả công nhân lành nghề, để tìm kiếm cơ hội đầu tư và làm việc tại Việt Nam. Bộ Giao thông vận tải phối hợp Bộ Ngoại giao đề xuất các đường bay, chuyến bay phù hợp. UBND các tỉnh, thành phố bố trí địa điểm cách ly, tổ chức đón tiếp, xét nghiệm thuận lợi theo quy định. 
Đặc biệt, Thủ tướng đồng ý với các đề xuất tại phiên họp cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ vũ trường và karaaoke; đồng thời chỉ đạo Bộ Công an, các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở này, đặc biệt là việc buôn bán, sử dụng ma túy.

Sức sống mãnh liệt của bé sơ sinh bị bỏ rơi trong hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ C
Khoảng 15 giờ ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga khoảng 3 ngày dưới cái nắng 40 độ C. Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.  
Do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
Tin tức 24h qua: Sức sống mãnh liệt của bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày trong hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ C - 1



Cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga
Các y bác sĩ nhận định cháu bé có một "sức sống mãnh liệt", mặc dù trong tình trạng kiệt sức sau khoảng 3 ngày bị bỏ rơi, không được ăn uống nhưng bé đã sống sót kỳ diệu dưới cái nắng 40 độ C. 
Theo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, hiện tại, cháu bé tỉnh, tự thở, tuy nhiên chưa ăn được, phải nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạnh. Cháu bé không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định. Bệnh viện tiếp tục theo dõi các vết thương trên cơ thể như tai, mắt, rốn.
Bệnh viện mong muốn ai là thân nhân của cháu bé nên đến bệnh viện để nhận lại và cùng các bác sĩ chăm sóc. Nếu sau khi điều trị xong, cháu bé không có người thân đến nhận, bệnh viện sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng.

 Va chạm với xuồng tuần tra của Cảnh sát trên biển, một người tử vong
Chiều 8/6, Tổ công tác Cảnh sát Đường thủy thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự (Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh) gồm 3 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tuần tra dọc tuyến biển ven bờ từ cầu Bãi Cháy (phường Hồng Gai) đến cảng Nam Cầu Trắng (phường Hồng Hà). Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi xuồng đến vùng nước trước khu vực cảng công vụ Bến Đoan thuộc phường Hồng Gai thì nghe thấy tiếng va chạm và phát hiện có người cởi trần nổi phần lưng phía sau xuồng.
Tổ công tác đã dừng xuồng, cứu hộ, sơ cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nhưng người này đã tử vong. Người tử vong được xác định là ông Bùi Văn C. (SN 1964; trú tại số nhà 482, Tổ 35, Khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long).
Được biết, khu vực ven Bến Đoan cũng như dọc tuyến bao biển đường Trần Quốc Nghiễn của TP Hạ Long có một số bãi tắm tự phát. Vào các buổi chiều, người dân Hạ Long thường đến đây tắm bất chấp việc tại khu vực này đã có những biển báo nguy hiểm.

Đề xuất nghỉ lễ 5 ngày dịp Quốc khánh 2/9
Ngày 9/6, Tổng cục Du lịch cho biết, đang tính đến phương án đề nghị kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay nhằm kích cầu du lịch.
Cụ thể, đề xuất kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 5 ngày, từ thứ tư (2/9) đến hết Chủ nhật (5/9). Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, kỳ nghỉ kéo dài sẽ tạo cơ hội để người dân đi khám phá, du lịch trong nước, sau đó bố trí thời gian làm bù lại phù hợp.
Tin tức 24h qua: Sức sống mãnh liệt của bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày trong hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ C - 3



Tổng cục Du lịch đang tính đến phương án đề nghị kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhằm kích cầu du lịch
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch dự báo, với tình hình hiện nay, lượng khách du lịch nội địa năm 2020 sẽ đạt khoảng 60-65 triệu lượt. Còn đối với khách quốc tế, trường hợp có thể đón khách vào đầu quý III/2020 thì sẽ đạt khoảng 6-8 triệu lượt, nếu đón khách vào đầu quý IV/2020 có thể đạt khoảng 4,5-5 triệu lượt.
Do đó, theo Tổng cục Du lịch, đẩy mạnh du lịch nội địa trong thời điểm hiện nay là vô cùng quan trọng. Đây cũng là lựa chọn của nhiều quốc gia có thế mạnh về du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế bị "đóng băng".

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 1817153427720784639

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item