Bài thi Toán tăng 9,25 điểm sau phúc khảo

Một thí sinh ở Thái Nguyên bị nhầm điểm môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10. Sau khi phúc khảo, bài thi của em này tăng từ 0,5 lên 9,75 điểm.
Ngày 25/8, thông tin Mai Chiến Thắng, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Thái Nguyên, có điểm phúc khảo môn Toán từ 0,5 lên 9,75, khiến nhiều người ngạc nhiên.
Khi biết thông tin, thầy Trần Đức Dũng, giáo viên luyện thi của Thắng, đăng lên trang cá nhân, chúc mừng học trò và giải thích về vụ việc.
Bài thi Toán tăng 9,25 điểm sau phúc khảo - Hình 1

Kết quả phúc khảo môn Toán của thí sinh Mai Chiến Thắng. Ảnh: Trường THPT Gang Thép Thái Nguyên.
Trao đổi với Zing, thầy Dũng cho biết khi biết điểm, Mai Chiến Thắng nhắn tin với thầy, cho rằng bài thi bị chấm sai. Dạy Thắng trong thời gian dài, thầy tin tưởng vào lực học của học trò và động viên em bình tĩnh, làm đơn phúc khảo.
Chiến Thắng là cựu học sinh trường THCS Tích Lương (thành phố Thái Nguyên). Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, em đăng ký xét tuyển vào trường THPT Gang Thép.
Cô Nguyễn Thị Thu Trang, Phó hiệu trưởng trường THPT Gang Thép, xác nhận điểm thi môn Toán của thí sinh Mai Chiến Thắng được phúc khảo từ 0,5 lên 9,75. Đây là sai sót trong quá trình nhập điểm.
Cô Trang nói ban đầu, do điểm của Thắng không đủ trúng tuyển, nhà trường khuyên em rút hồ sơ, nộp vào trường khác có cơ hội rõ hơn.
Tuy nhiên, Mai Chiến Thắng tự tin vào kết quả bài làm của mình nên vẫn chờ kết quả phúc khảo. Sau khi điểm môn Toán được nhập lại, tổng điểm xét tuyển của em đạt khoảng 33 điểm (gồm điểm môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, trong đó, điểm Toán, Ngữ văn nhân hệ số 2).
Trong khi đó, trường THPT Gang Thép lấy điểm chuẩn 26,7. Vì thế, Mai Chiến Thắng trúng tuyển vào trường.
Ở cấp THCS, nam sinh là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt học tốt môn Toán.

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 2532680173019570742

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item